Saturday, 21/05/2022 - 12:46|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu Học Linh Đàm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cô giáo Phạm Thị Hường, người khối trưởng nhiệt huyết của trường Tiểu học Linh Đàm

CÔ GIÁO PHẠM THỊ HƯỜNG – NGƯỜI KHỐI TRƯỞNG

NHIỆT HUYẾT CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC LINH ĐÀM

Xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về ý chí và nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên. Trong đó có nhiều người là các thầy, cô giáo mang trên vai sứ mệnh trồng người, không quản khó nhọc, hết lòng vì đàn em thân yêu. Tôi muốn nói đến một tấm gương “Người tốt việc tốt” như thế, đó chính là người đồng nghiệp của tôi, cô giáo Phạm Thị Hường - khối trưởng khối 1 của trường Tiểu học Linh Đàm.

     Cô Hường tốt nghiệp trường Đại học sư phạm Hà Nội và được về công tác tại trường Tiểu học Hoàng Liệt quê hương của cô. Là một giáo viên trẻ nhưng nhờ ham học hỏi, luôn tự trau dồi kiến thức cùng với niềm đam mê, khả năng sáng tạo và trái tim dạt dào tình yêu nghề, mến trẻ, cô Hường đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng. Từ năm học 2002-2003, cô đã đảm nhiệm trọng trách làm Khối trưởng chuyên môn khối lớp 1 của trường Tiểu học Hoàng Liệt cho đến tận bây giờ, khi đã chuyển công tác về ngôi trường mới Tiểu học Linh Đàm, cô tiếp tục đón nhận được sự tin tưởng của Ban giám hiệu nhà trường, sự kính trọng của đồng nghiệp, phụ huynh và sự yêu mến của các em học sinh.

     Bước vào năm học 2021-2022 với nhiều thách thức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học, với  giáo viên và học sinh, đó là khó khăn rất lớn phải vượt qua. Với học sinh lớp Một năm nay, các em chưa được trải nghiệm ngày đầu đến lớp sẽ học tập trực tuyến thế nào? Giáo viên sẽ dạy ra sao khi không thể trực tiếp cầm tay uốn từng nét chữ đầu đời cho các em?. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên khối Một của trường hầu hết là giáo viên trẻ, có cô giáo lần đầu tiên giảng dạy lớp Một, lần đầu tiên dạy trực tuyến. Phải hướng dẫn đồng nghiệp thế nào để các cô nắm vững quy trình, phương pháp dạy học. Đó là những câu hỏi khiến cô Hường trăn trở nhiều ngày khi năm học mới đã cận kề.

     Xác định rõ những khó khăn và thử thách như vậy, cô Hường đã chủ động báo cáo Ban giám hiệu, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trẻ trong khối. Ngay từ tháng 8 khi trường Tiểu học Linh Đàm đi vào hoạt động, cô Hường đã tập hợp giáo viên trong khối, hướng dẫn các cô giáo trẻ tập giảng, nắm bắt quy trình lên lớp từng môn học. Suốt 3 tuần, cô Hường miệt mài hỗ trợ đồng nghiệp. Những nỗ lực của cô cũng đã được đền đáp xứng đáng, các cô giáo trẻ khối Một đã nhanh chóng nắm bắt được phương pháp, kĩ năng dạy học trực tuyến; các cô đã làm quen học sinh và hướng dẫn các em hình thành nề nếp học tập sau 1 tuần làm quen, được phụ huynh tin tưởng. Luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khối trưởng chuyên môn, với riêng lớp 1A5 được phân công chủ nhiệm, cô Hường đã có những đổi mới, sáng tạo trong các giờ dạy trực tuyến, tạo cho học sinh tâm thế phấn khởi, hứng thú và tiếp nhận kiến thức rất chủ động, hiệu quả. Sau một học kì, dưới sự hướng dẫn tận tình của cô kết hợp các video clip và các bài viết mẫu cùng sự quan tâm sát sao của cô Hường nhiều học sinh lớp 1A5 viết chữ rất cứng cáp, sạch đẹp; đọc lưu loát, trôi chảy.

Cô giáo Phạm Thị Hường trong tiết Hoạt động trải nghiệm

     Đã 15 năm gắn bó với nghề, những thành tích của cô đạt được rất nổi trội. Cô tham gia thi giáo viên giỏi đạt Giải Nhất cấp Quận; 3 năm liền đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 3 lần đạt Sáng kiến cấp Thành phố. Những thành công mà cô Phạm Thị Hường đạt được đã đánh dấu trong sự nghiệp giáo dục, là nền tảng, là động lực để cô phấn đấu, làm tốt hơn sứ mệnh của mình.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 12
Hôm qua : 67
Tháng 05 : 790
Năm 2022 : 6.199